5 lý do bạn nên kinh doanh mở trường mầm non tư thục.



Thanh lap truong mam non
Một trường mầm non đẹp (ảnh: internet)

⭆ Khi bắt đầu bài viết này tôi đã từng dành một thời gian làm công việc tư vấn về mở trường mầm non cho một công ty chuyên về các loại giấy phép doanh nghiệp. Nếu bạn đang có một kế hoạch mở trường mầm non nhưng vẫn đang suy tính, chần chừ thì bạn nên tìm thêm lý do tiếp thêm sức mạnh và động lực để hun đúc cho ước mơ, biến những ấp ủ đó thành hiện thực. Từ sự đúc kết kinh nghiệm của những người mở trường mầm non, tôi nhận thấy rằng: khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mầm non là một hướng đi đúng, dễ áp dụng và rất dễ thành công. Dưới đây là 5 lý do bạn nên mở trường mầm non:

1.       Nhu cầu của xã hội đối với trường mầm non rất lớn và luôn tăng lên theo thời gian:

Xã hội luôn ngày càng phát triển, dân số luôn luôn không ngừng tăng. Theo số liệu từ Ủy ban Dân số, Gia đình & Trẻ em thì ở Việt Nam, mỗi ngày có gần 4.400 em bé được sinh ra, một năm tăng khoảng 1,6 triệu em bé. Với tỉ lệ dân số tăng một cách đều đặn hàng năm như vậy thì nhu cầu về trường mầm non chắc chắn sẽ luôn tăng theo. 

Có một thực tế là hệ thống các trường mầm non công lập vẫn không thể đáp ứng  hết số lượng trẻ trên địa bàn. Do vậy các trường, lớp mầm non tư thục được mở ra phần nào đáp ứng thêm nhu cầu gửi trẻ của các gia đình. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều trẻ thiếu trường học phải gửi vào các nhà trẻ tư nhân chưa được cấp phép, nơi chưa có đội ngũ giáo viên, bảo mẫu đạt chuẩn. Hậu quả là đã xảy ra nhiều vụ bạo hành trẻ diễn ra tại các cơ sở này.

Với sự chuẩn bị đầy đủ, mở một trường mầm non là bạn đã đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều người.

2.       Đứng ra mở một ngôi trường đồng nghĩa với bạn được làm chủ một cơ sở, có được một “đứa con tinh thần” để chăm lo, thoát khỏi cuộc sống làm thuê cho người khác:

Nhiều người vẫn đang làm làm thuê hằng ngày rồi cuối tháng nhận lương và than thở về tiền bạc. Nhiều người hằng ngày vẫn tất bật trong vòng xoay của cuộc sống với những điều mình không vừa lòng về môi trường làm việc, đồng nghiệp, cấp trên… nhưng vẫn cắn răng chịu đựng. Nhiều người trong số họ vẫn luôn muốn tự mình đứng ra kinh doanh một thứ gì đó nhưng động lực chưa đủ lớn để bứt phá...

Bạn không mong muốn mình giống họ, điều bạn muốn là được làm công việc yêu thích, tự làm chủ, tự chịu trách nhiệm với việc mình làm. Việc làm chủ giúp bạn có cơ hội để làm mới mình, học thêm được nhiều kỹ năng, tạo công ăn việc làm cho mọi người và đặc biệt là tự chủ về tài chính. Khi làm chủ, việc mà bạn quan tâm nhất là làm sao để cơ sở của mình phát triển, sinh lợi.

Nếu những điều này làm bạn yêu thích thì có nghĩa là bạn đã tìm đúng hướng đi cho mình.

3.       Chi phí đầu tư mở trường mầm non vừa phải, khả năng sinh lợi ổn định:

Chi phí là vấn đề đầu tiên và lớn nhất khi cân nhắc đầu tư vào một lĩnh vực nào đó. Với trường mầm non cũng vậy, bạn không thể tay không xây nên ngôi trường, lớp học với đầy đủ cơ sở vật chất được.

 Việc mua đất xây trường đúng là phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn. Thay vì thế bạn có thể bỏ ra một chi phí vừa phải thuê cơ sở vật chất rồi cải tạo lại, hoặc lập kế hoạch kinh doanh cụ thể rồi kêu gọi bạn bè, người thân góp vốn. Nếu không bạn vẫn có thể đăng ký thành lập một nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục với chi phí chỉ từ 100 đến vài trăm triệu đồng bằng cách cải tạo lại nhà cũ, tận dụng cơ sở vật chất sẵn có của gia đình để nhận giữ từ 25 – 50 trẻ với 2- 3 giáo viên.

Hiện nay mô hình này rất phù hợp và được áp dụng nhiều ở những nơi có mật độ dân cư cao, chi phí đầu tư ban đầu còn hạn chế. Điểm hấp dẫn của đầu tư trường mầm non là không phải chịu tình trạng lên xuống thất thường giống như các loại hình kinh doanh khác.

Một khi cơ sở đã đạt được số lượng trẻ theo mục tiêu ban đầu thì khả năng sinh lợi rất ổn định và có thể thấy được rõ qua từng tháng.

(Vậy, rủi ro trong kinh doanh mầm non như thế nào? Thời buổi bây giờ làm gì mà chẳng có rủi ro. Không rủi ro chỉ có trong trường hợp bạn chẳng làm gì cả. Trong lĩnh vực này thì các rủi ro không mong muốn có thể được kiểm soát bằng các quy định đầy đủ, rõ ràng và phương pháp quản lý phù hợp.)

Các cháu học tập tại lớp MN Sao Mai (ảnh: NMT)
 (Chị Nguyễn Thị Bích, người hiện đang quản lý Cơ sở mầm non Sao Mai đang hoạt động hiệu quả tại xã Phú Thượng, Phú Vang, TT Huế cho hay:
Trước đây từng làm công việc ổn định tại một khách sạn lớn tại TP Huế, đầu năm ngoái chị quyết tâm học thêm Trung cấp mầm non rồi nghỉ việc để mở một nhóm trẻ, lớp mẫu giáo. Cơ sở nằm trong con hẻm nhỏ của một khu dân cư đông đúc của xã, Ban đầu mở ra chỉ được 4- 5 trẻ, chị lo lắm! Nhưng bằng các cách thức phù hợp, lượng trẻ tăng lên dần dần. Đầu năm nay, số lượng trẻ nhập học cả hai lớp đạt 40 cháu, chị phải thuê thêm 02 giáo viên để cùng chăm sóc, các cháu đến lớp đều đặn. Công việc vừa sức, thu nhập cao hơn việc làm trước đây rất nhiều. 
Chị thấy vui vì mình đã đi đúng hướng)

4.       Hồ sơ, thủ tục thành lập trường mầm non, lớp mẫu giáo tư thục đơn giản, dễ thực hiện:

Hiện nay việc đăng ký thành lập trường mầm non được Nhà nước ủng hộ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi. Các quy đinh về trình tự thủ tục đều thể hiện rõ ràng tại các văn bản quy định pháp luật.

Bạn có thể nghiên cứu trong các văn bản đang có hiệu lực áp dụng hiện nay là Nghị định 46/2017/NĐ-CP, Thông tư số 13/2015/TT-BGDĐT và Điều lệ trường mầm non ban hành theo Quyết định số 04/VBHN-BGDĐT. Về trình độ chuyên môn của hiệu trưởng và các giáo viên: chỉ cần từ Trung cấp sư phạm mầm non là đáp ứng yêu cầu. 

Việc làm hồ sơ xin phép thành lập bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện. Hoặc nếu không có thời gian hay không rành khi làm các thủ tục thì có thể thuê các công ty dịch vụ giấy phép làm thay bạn. Hiện nay đã có nhiều đơn vị uy tín hỗ trợ thực hiện từ A-Z thủ tục này.

5.       Mở trường mầm non giúp bạn kết hợp được giữa đam mê kinh doanh và yêu mến trẻ con:

Đây là một đặc thù riêng mà không lĩnh vực nào có được. Bạn xuất thân từ một giáo viên mầm non, đã hiểu và yêu mến những nụ cười trẻ thơ, đồng thời cũng muốn có những hoạt động kinh doanh của riêng mình. Hoặc đơn giản bạn là một người yêu thích cả hai khía cạnh (nghe có vẻ không liên quan đến nhau) như trên thì đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn kết hợp cả hai theo một cách hoàn hảo nhất.

⟰ Khi đã làm việc bằng con tim yêu thương và đam mê, bằng lý trí và cái tâm trong sáng thì có cánh cửa thành công nào mà không mở ra cho bạn! Yeah!

Nhận xét

  1. Tôi đang có nhu cầu mở trường mầm non, xin vui lòng cho hỏi thủ tục cần thiết để mở trường mầm non tại TT Hợp Hòa và các loại đồ chơi mầm non nào cần phải chuẩn bị.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THƯ GỬI S: ĐỪNG ĐỂ NHỮNG VIỆC NHỎ ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆC LỚN...

VĂN HÓA PHẢN BIỆN CỦA CÁC FACEBOOKER QUA VỤ CẢI CÁCH TIẾNG VIỆT